[Guide Teemo] Hướng dẫn chơi – Build Teemo LMHT

12/27/13

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG (TEEMO – TRINH SÁT NHANH NHẸN):

Có rất nhiều tướng trong Liên Minh Huyền Thoại có thể đảm nhận được nhiều vị trí, sở hữu nhiều hướng đi như Lee Sin có thể jungle hoặc solo top, Master Yi có thể chơi theo AD hoặc AP và Teemo vừa có thể chơi theo AD hoặc AP

Phân tích về hướng đi của Teemo:

1. AD  Teemo: Sát Thương Vật Lý
Phạm vi tấn công 500 không thực sự là lợi thế của Teemo khi chơi theo hướng AD, tuy nhiên Chạy Lẹ (W)và Phi Tiêu Mù (Q) lại là thế mạnh của lối chơi này. Với Phi Tiêu Mù (Q) có khả năng làm đối phương miss tất cả những đòn tấn công vật lí trong 2.5 giây, Teemo hoàn toàn có khả năng đứng lại 1v1 với bất kì AD carry nào.
2. AP Teemo: Sát Thương Phép Thuật
Với lối chơi AP, “pháp sư” Teemo sẽ có những cú Phi Tiêu Mù (Q) và nấm rất thấm bởi  kĩ năng này được cộng thêm đến 80% sức mạnh phép thuật thêm vào. Bên cạnh đó, mỗi cú bắn thường của Teemo cũng rút được kha khá máu địch bởi sát thương độc cũng được tính từ sức mạnh phép thuật.
Tuy nhiên lối chơi AP Teemo không thực sự phổ biến bởi phụ thuộc khá nhiều vào nấm – Bẫy Độc Noxus (R)– và một khi đối phương quyết định sử dụng ward hồng/Oracle, sức mạnh của Teemo sẽ bị giảm đi đáng kể.
Nhận Xét:
Qua quá trình trải nghiệm cả 2 hướng đi trên (Thuần AD và Thuần AP) và một vài cách lên đồ khác nhau. Tôi cảm thấy thực sự tâm đắc với một hướng đi có sự pha lẫn giữa tốc độ đánh và sát thương phép thuật(AS + AP). Và ở bài này tôi sẽ chia sẻ hướng đi này cùng các bạn tham khảo.

II. HỆ THỐNG KĨ NĂNG – TEEMO:

ki nang nguy trang Teemo LMTNgụy Trang (Nội Tại)
Nếu Teemo đứng yên trong 2 giây, hắn trở nên tàng hình. Teemo nhận được trạng thái Yếu Tố Bất Ngờ khi rời khỏi trạng thái tàng hình, giúp gia tăng tốc độ đánh thêm 40% trong 3 giây.
Q ki nang phi tieu mu Teemo LMTPhi Tiêu Mù (Q)
Teemo bắn ra một phi tiêu tẩm độc, gây 80/125/170/215/260 + (0.8 mỗi điểm sức mạnh phép thuật) sát thương ma thuật và làm mù đối phương trong 1.5/1.75/2/2.25/2.5 giây.Năng lượng tốn: 70/80/90/100/110. Thời gian hồi: 8 giây.
W ki nang chay le Teemo LMTChạy Lẹ (W)
Nội tại: Teemo nhận thêm 10/14/18/22/26% tốc độ di chuyển nếu không bị chiến binh hoặc trụ đối phương tấn công trong 5 giây.
Kích hoạt: Teemo nhận 20/28/36/44/52% tốc độ di chuyển trong 3 giây. Năng lượng tốn: 40. Thời gian hồi: 17 giây.
E ki nang ban doc Teemo LMTBắn Độc (E)
Những đòn tấn công của Teemo được tăng thêm 9/18/27/36/45 + (0.14 mỗi điểm sức mạnh phép thuật) sát thương ma thuật đồng thời gây thêm 6/12/18/24/30 + (0.14 mỗi điểm sức mạnh phép thuật) mỗi giây trong 4 giây tiếp theo.
R ki nang bay doc noxus Teemo LMTBẫy Độc Noxus (R)
Teemo đặt một cái bẫy độc bằng một trong các cây nấm giữ trong người. Bẫy gây ra 200/400/600 + (0.8 mỗi điểm sức mạnh phép thuật) sát thương ma thuật trong 4 giây đồng thời làm chậm mục tiêu đi 30/40/50% nếukẻ địch dẫm phải. Teemo có thể tích trữ tối đa 3 bẫy trong người cùng lúc, mỗi bẫy đặt xuống tồn tại tối đa 10 phút.Năng lượng tốn: 75/100/125. Thời gian hồi 1 bẫy: 35/31/27 giây.

III. HƯỚNG DẪN CHƠI – BUILD ĐỒ (TEEMO – TRINH SÁT NHANH NHẸN):

Ngọc Bổ Trợ Teemo:

ngoc vang giap(9)Giáp (+1.41 Giáp)
ngoc xanh suc manh phep thuat(9)Sức mạnh phép thuật (+1.2 Sức mạnh phép thuật)
ngoc do toc do tan cong(9)Tốc độ đánh (+1.7% Tốc độ đánh)
ngoc tim toc do di chuyen(3)Tốc độ di chuyển (+1.5 Tốc độ di chuyển)

Bảng Bổ Trợ – Teemo:

bang bo tro teemo

Cách Tăng Skill – Bảng Kĩ Năng Teemo:

bang tang ki nang teemo

Phép Bổ Trợ – Teemo:

Tốc biến Thiêu Đốt

Cách Lên Đồ Teemo -Trinh Sát Nhanh Nhẹn:

Khởi đầu game:
Mới vào game bạn hãy mua Giày thường và 3 Bình máu để trụ lane lâu hơn. Giày thường ở giai đoạn này giúp bạn rượt theo đối thủ để rỉa máu hoặc thoát khỏi những lần bị đối thủ gankgiay thuong-TBLMHT binh mau-TBLMHT
Và trong giai đoạn đầu game này bạn cố gắng Farm thật tốt để có thể lên thật sớm trang bị Nanh Nashornanh nashor-TBLMHT
Với 50% tốc độ đánh, cộng thêm 65 sức mạnh phép thuật và giảm 20% thời gian hồi chiêu ở giai đoạn này khiến Teemo trở thành 1 sát thủ cực kì nguy hiểm.
Giữa game trở đi:
Ở giai đoạn này với hướng đi này thì bộ trang bị gồm những item sau sẽ khiến bạn bất ngờ về khả năng của Teemo:
(Giày Pháp Sư, Nanh Nashor, Cuồng Cung Runnan, Mũ Phù Thủy, Mặt Nạ Đọa Đày, Trượng Hư Vô)
giay phap su-TBLMHT nanh nashor-TBLMHT cuong cung Runaans-TBLMHT mu phu thuy baradon-TBLMHT mat na doa day-TBLMHT truong hu vo-TBLMHT
Với bộ trang bị này Teemo vừa có sức mạnh phép thuật khá cao để tận dụng sát thương từ nấm Bẫy độc Noxus (R), và tốc độ đánh cao để có thể gây ra sát thương không hề nhỏ cho đối thủ trong những trận combat cũng như solo đúng như tên gọi của hắn Teemo – Trinh Sát Nhanh Nhẹn.
Thông số chi tiết bộ trang bị dành cho Teemo:
giay phap su-TBLMHTGiày Pháp Sư15 Xuyên kháng phép.
Nội tại Duy Nhất: +45 tốc độ chạy.
nanh nashor-TBLMHTNanh Nashor+50% Tốc độ đánh
+65 Sức mạnh phép thuật.
Nội tại Duy Nhất: Giảm 20% thời gian hồi chiêu.
cuong cung Runaans-TBLMHTCuồng Cung Runnan+70% Tốc độ đánh.
Nội tại Duy Nhất: Các đòn đánh thường của bạn bắn kèm theo những tia chớp vào 2 đơn vị gần mục tiêu, mỗi tia gây 10(+50% sát thương vật lí) sát thương vật lí. Các tia chớp có kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh.
mu phu thuy baradon-TBLMHTMũ Phù Thủy Rabadon+120 Sức mạnh phép thuật.
Nội tại Duy Nhất: Tăng 30% sức mạnh phép thuật.
mat na doa day-TBLMHTMặt Nạ Đọa Đầy Liandry+50 Sức mạnh phép thuật
+300 Máu.
Nội tại Duy Nhất – Đôi Mắt Đau Đớn: +15 Xuyên Kháng Phép.
Nội tại Duy Nhất: Gây sát thương phép bằng các kĩ năng sẽ tạo ra một hiệu ứng sát thương theo thời gian trong 3 giây giúp gây thêm sát thương phép tương đương 2% chỉ số máu hiện tại của mục tiêu mỗi giây. Con số sát thương gây thêm này được gấp đôi nếu tác động lên các đơn vị đang bị khóa tốc độ di chuyển và bị giới hạn ở mức 100 sát thương mỗi giây lên quái.(Khóa tốc độ di chuyển là các trạng thái làm chậm, choáng, khiêu khích, sợ hãi, hoặc chôn chân.)(Xuyên Kháng phép: Sát thương phép được gia tăng bằng cách bỏ qua một lượng kháng phép của mục tiêu tương đương với chỉ số xuyên kháng phép.)(Nội tại Duy Nhất trùng tên không cộng dồn với nhau)
truong hu vo-TBLMHTTrượng Hư Vô+70 Sức mạnh phép thuật.
Nội tại Duy Nhất: +35% Xuyên kháng phép

Kinh Nghiệm Chơi Teemo – Trinh Sát Nhanh Nhẹn:

Ở giai đoạn đầu trận đấu bạn di chuyển ra lane thật sớm và đứng lên cao, kĩ năng nội tại sẽ khiến Teemo trở nên tàng hình và chỉ việc chờ đối phương xuất hiện. Ngay khi hắn lên cao vừa đủ, ngay lập tức bạn bắnPhi Tiêu Mù (Q) rồi chỉ việc bắn, bắn, bắn … sau đó thì tặng thêm 1 skill Thiêu Đốt (Phép bổ trợ). Vừa bị mù, vừa bị cháy bạn có thể ăn được First Blood (Chiến Công Đầu), hoặc khiến đối thủ phải bay về hồi máu. Giúp bạn lên level nhanh hơn đối thủ.
Ở giai đoạn mid game trở đi thì skill Bẫy Độc Noxus (R) vô cùng hữu ích đối với bản thân và cả team bạn. Nấm vừa có tác dụng như mắt, vừa có thể farm và ngăn cản creep tiến gần tới trụ từ xa, lại có khả năng gây ức chế đối với những đối thủ hiếu chiến hoặc bỏ chạy.
Bản đồ vị trí đặt nấm hiệu quả cho Teemo:
Để đạt được hiệu quả tối đa từ nấm độc Noxus (R), bạn có thể tham khảo bản đồ đặt nấm giành cho teemo ở bên dưới.
ban do vi tri dat nam teemo
Trong bản đồ đặt nấm trên có những điểm bạn cần lưu ý:
  • Chấm đỏ:  Là những vị trí thiết yếu bạn cần phải hoàn thành trước để bảo vệ bạn tránh bị gank ở giai đoạn đầu trận đấu
  • Chấm Vàng: Là những vị trí giúp team mình thuận tiện quan sát hướng đi của đối thủ, đó là những vị trí team địch có thể tập trung để gây bất ngờ cho team mình.
  • Chấm Tím: Là những vị trí để bạn quan sát quái rừng cũng như để phục kích tướng đi rừng đội bạn 
  • Chấm Xanh: Là những vị trí đường sông giúp bạn đồng đội quan sát để tránh bị gank cũng như có thể tập trung bắt lẻ đối thủ ở giai đoạn giữa trận đấu.

Mẹo khi chơi Teemo:

Những chiếc nấm của Teemo có thể được dùng để dọn các đợt lính một cách hữu hiệu.
Hãy đặt nấm của bạn ở các vị trí then chốt trên bản đồ, chẳng hạn như ở Rồng hay Baron Nashor, để phát hiện ra những ý định của đối phương.



Bình luậnViết cảm nhận

Chủ liên quan

0 comments

Mới nhất
Giải trí
TIN ẢNH